Chữa đau khớp ngón tay bằng thuốc nam là một trong những cách chữa bệnh xương khớp vô cùng hiệu quả mà hiện nay nhiều người áp dụng, bên cạnh các phương pháp điều trị bằng thuốc Tây là vật lý trị liệu. Cụ thể như thế nào hãy tham khảo nội dung bài viết dưới đây nhé!

   Đau khớp ngón tay có ảnh hưởng gì không?

   Khi nói đau khớp ngón tay nói chung nghĩa là tất cả các khớp ở các ngón tay đều có thể dẫn tới các cơn đau. Từ ngón tay cái, tới ngón trỏ, ngón giữa, và ngón út, những cơn đau này khiến người bệnh khó thực hiện cảm động tác cầm nắm giữ bình thường. Cơn đau có thể từ nhẹ nhất nên chúng ta thường chủ quan bỏ qua cho tới các cơn đau nhức dữ dội khiến người bệnh tê buốt suốt cả ngày, thậm chí là mất ngủ.

   Nếu có thể chẩn đoán được nguyên nhân nhân dẫn tới tình trạng các cơn đau trên thì việc điều trị sẽ dễ dàng hơn. Một vài nguyên nhân bệnh thường gặp như là do thiếu canxi, do viêm đa khớp, viêm khớp dạng thấp, thoái hóa,...

   Các bài thuốc nam chữa đau khớp ngón tay thường dùng theo dân gian

   Bên cạnh các biện pháp y học hiện đại ngày nay, các bạn có thể tham khảo hoặc kết hợp thêm cách chữa đau khớp ngón tay bằng thuốc nam đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả sau:

1. Bài thuốc chữa đau khớp ngón tay bằng ngải cứu

- Ngải cứu không phải là nguyên liệu khó tìm, do vậy người bệnh hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà theo quy trình sau:

- Chọn những lá ngải cứu non, rửa sạch và phơi khô.

- Rang nhỏ lửa nắm lá ngải cứu cùng với một chút muối cho đến khi ngải cứu chuyển màu vàng.

- Sau đó, bọc nắm lá đó lại bằng khăn mỏng và chườm lên vùng tay hoặc bất kỳ vùng xương khớp nào mà bạn thấy đau..

- Lưu ý nên đắp khi ngải cứu còn nóng để phát huy tác dụng. Có thể đắp từ 1-2 lần một ngày.

2. Bài thuốc chữa đau khớp ngón tay từ gừng

   Cũng giống như ngải cứu, gừng được sử dụng trong nhiều bài thuốc y học để giúp giảm đau. Vì trong gừng chứa nhiều hoạt chất chống viêm, có thể coi như giống với các loại thuốc chống viêm không chứa steroid. Các bạn sử dụng gừng theo cách thức sau:

- Cần 20g gừng để nguyên cả vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng hoặc có thể đập dập.

- Đun sôi gừng và chắt lấy một nửa phần nước đó, thêm 3 thìa cà phê mật ong. Bạn có thể coi như đây là một loại trà dùng để uống hàng ngày.

- Một nửa phần nước còn lại không nên đổ đi, hãy giữ lại đợi cho đến khi nó nguội có thể dùng để trực tiếp ngâm tay.

3. Sử dụng cây trinh nữ làm bài thuốc chữa đau khớp tay

   Cây trinh nữ còn có tên gọi khác là cây xấu hổ, tuy là thực vật mọc hoang nhưng dược tính thì vô cùng cao, được sử dụng rất nhiều trong các bài thuốc nam chữa đau vô cùng hiệu quả.

- Cắt 20-30g rễ cây trinh nữ, sau đó rửa sạch.

- Thái lát mỏng, tẩm với rượu trắng và sao thơm trên lửa nhỏ

- Sau đó thêm 60ml nước và đun nhỏ lửa và sắc thành thuốc uống. Chừa ra khoảng 10ml và sử dụng tiếp cho lần sau.

- Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều nguyên liệu tự nhiên mà bạn có thể sử dụng như cây lá lốt, cây cỏ xước, cây huyết đằng, cây tam thất…

   Nếu sau khi đã áp dụng phương pháp chữa đau khớp ngón tay bằng thuốc nam tại nhà rồi mà các cơn đau vẫn không thuyên giảm, thì hãy tìm đến bệnh viện hoặc các phòng khám chuyên khoa xương khớp để bác sĩ thăm khám và tìm ra cách điều trị hiệu quả nhất...

   Hãy tham khảo và chọn hình thức điều trị phù hợp nhất với mình nhé!

Tin Liên Quan