Hầu hết 96% người bị các vấn đề liên quan đến xương khớp đều trải qua những dấu hiệu như đau nhức ở lưng, cổ, và vai gáy, cảm giác tê bì ở chân và tay, gặp khó khăn khi ngủ và di chuyển. Đáng tiếc, hơn 70% trong số họ không nhận ra hoặc phát hiện muộn vấn đề này, dẫn đến khó khăn trong quá trình điều trị. Một tỷ lệ hơn 13% trong số những người này đang đối diện với nguy cơ cao phát triển các biến chứng nghiêm trọng như suy yếu cơ, teo cơ, sự rối loạn về cảm giác, mất kiểm soát về đại tiểu tiện, thậm chí là tình trạng bại liệt một bên cơ thể hoặc tàn phế vĩnh viễn.

Các đối tượng cần được tầm soát cơ xương khớp:

Trẻ em thường đối mặt với nguy cơ cao mắc các vấn đề như viêm khớp cấp tính, cong vẹo cột sống hoặc bàn chân bẹt bẩm sinh do hệ thống xương khớp chưa hoàn thiện.

Người trong độ tuổi lao động thường dễ gặp các vấn đề như phình lồi đĩa đệm, trượt/xẹp đốt sống, thoái hoá cột sống, hoặc thoát vị đĩa đệm.

Công việc văn phòng, nơi người ngồi một cách liên tục trong 8 tiếng mỗi ngày, có thể gây ra mất đường cong tự nhiên của cột sống, căng cơ và viêm sưng ở mô cơ sâu.

Người lớn tuổi thường phải đối mặt với quá trình lão hóa tự nhiên của hệ thống xương khớp, gây ra viêm sưng hoặc thoái hoá ở khớp gối, viêm khớp dạng thấp, phình lồi đĩa đệm, hoặc các vấn đề về thoái hoá hoặc thoát vị đĩa đệm.

Tầm soát cơ xương khớp giúp phát hiện sớm các bệnh lý: 

Thoái hóa cột sống cổ

Đau cổ vai gáy

Đau thần kinh tọa (bệnh lý là tiến triển nặng của bệnh đau vùng thắc lưng, mức độ đau của người bệnh nặng, tăng nhiều về đêm)

Thoái hóa cột sống thắt lưng (đối tượng thường gặp là những người hay làm việc nặng nhọc, khiên vác nặng, người lớn tuổi, và dân văn phòng ngồi hàng giờ ở văn phong flaau ngày)

Thoát vị đĩa đệm (khiến cho bệnh nhân có những cơn đau dử dội do đĩa đệm thoát ra gây chèn ép các rễ thần kinh, biểu hiện đau lan xuống tay hoặc xuống chân)

Rối loạn tiền đình (bệnh lý này thường đi kèm với các triệu chứng đau cổ vai gáy, hoa mắt, chóng mặt và nhiều trường hợp có giậc trên đầu,...)

Cong vẹo cột sống (gây nhiều ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và ngoại hình của người bệnh, tình trạng cong vẹo cột sống cũng gây chèn ép lên các tạng phủ, lâu ngày gây rối loạn chức năng như khó thở, tim đập nhanh,...)

Lệch chậu (do thoái quen sinh hoạt tư thế sai, nhiều người bị lệch chậu với biểu hiện lệch vai, đi chân thấp chân cao)

Hẹp khe khớp, dính khớp (thường bị ở người lớn tuổi, dân văn phòng ngồi lâu nhiều giờ, những người làm việc trong một tư thế liên tục)

Nếu không kiểm soát và điều trị các vấn đề xương khớp kịp thời, có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm sau:

  • Đau đớn nghiêm trọng, đau cấp và đau mãn tính.
  • Suy yếu cơ bắp và teo cơ.
  • Mất khả năng di chuyển và vận động.
  • Tình trạng bại liệt hoặc tàn phế.
  • Suy giảm chức năng của các cơ quan nội tạng.

Phác đồ điều trị bệnh cơ xương khớp của phòng khám thầy Pal:

- Được chuyên gia cơ xương khớp hơn mười năm kinh nghiệm thăm khám và đưa ra phát đồ điều trị riêng cho từng bệnh nhân

- Làm mềm cơ: 6 bước làm mềm độc quyền tại Phòng khám thầy Pal

- Thủ thuật nắn chỉnh xương đưa các đốt xương sai lệch về lại đúng đường cong sinh lý ban đầu

- Đi máy đánh cơ chuyên dụng giúp thư giản và cân bằng lại cái lớp cơ nông và sâu.

- Châm cứu, điện châm, chiếu đèn hồng ngoại.

- Đắp cao, nằm gối thảo dược.

Nếu bạn cảm thấy có những triệu chứng bất thường xuất hiện với tần suất nhiều hãy đến với chuyên gia cơ xương khớp phòng khám thầy Pal để được tư vấn, thăm khám và điều trị kịp thời. Tránh những biến chứng đáng tiếc không hay sảy ra.

Tin Liên Quan